Hội thảo ‘Chuyển đổi số- Nền tảng xây dựng đô thị thông minh’ sẽ có 200 đại biểu tham dự

Hội thảo “Chuyển đổi số- Nền tảng xây dựng đô thị thông minh” do Tổng hội Xây dựng Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức dự kiến thu hút hơn 200 đại biểu và các chuyên gia, hứa hẹn sẽ sẽ trở thành diễn đàn thường niên của ngành xây dựng.

Hội thảo “Chuyển đổi số- Nền tảng xây dựng đô thị thông minh” hứa hẹn sẽ sẽ trở thành diễn đàn thường niên của ngành xây dựng. (Ảnh minh họa).

 

Được sự đồng ý của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt nam, Tổng hội Xây dựng Việt Nam (Tổng hội XDVN ) đã phối hợp cũng các đơn vị: Cục Phát triển đô thị – Bộ Xây dựng, Viện khoa học công nghệ Vinasa, Hội Tin học xây dựng Việt Nam, Viện Nghiên cứu và phát triển đô thị thuộc Tổng hội XDVN tiến hành tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số- Nền tảng xây dựng đô thị thông minh” vào ngày 17/12/2022 tại Hà Nội.

Hội thảo đã nhận được quan tâm và bảo trợ của Bộ Xây dựng và Bộ Thông tin &Truyền thông. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn và Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng sẽ tham dự và đồng chủ trì Hội thảo.

Hội thảo cũng sẽ có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là đại diện cho các cơ quan quản lý nhà nước của hai Bộ, đại diện lãnh đạo các Viện nghiên cứu, nhà trường, các Hội khoa học chuyên ngành thuộc Tổng hội, các Hội Xây dựng địa phương và các chuyên gia về Chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh cùng nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Xây dựng và Công nghệ thông tin như: (PortCoast, Becamex IDC, Ricoh Việt nam, Coninco …). Ngoài ra, hội thảo còn có hơn 100 đại biểu, chuyên gia tham dự trực tuyến từ các điểm cầu trong cả nước thông qua nền tảng họp trực tuyến Zoom.  

Để chuẩn bị cho buổi hội thảo chính thức, Tổng hội XDVN cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm trực tuyến từ tháng 3/2022 để các nhà quản lý, chuyên gia, các doanh nghiệp trao đổi các vấn đề liên quan đến chủ đề hội thảo.

Tính đến nay, hội thảo đã nhận được gần 30 bài tham luận, báo cáo nghiên cứu về các chủ đề: Tình hình xây dựng triển khai đô thị thông minh ở VN, lý luận về Chuyển đổi số, phương pháp quy hoạch khi xây dựng đô thị thông minh, giới thiệu về công nghệ mới cũng như các giải pháp ứng dụng về GIS 3D/BIM, các tiêu chuẩn TCVN cũng như Bộ tiêu chí đánh giá đô thị thông minh, các thuận lợi và bất cập của các đơn vị, địa phương khi tiến hành chuyển đổi số …..

Tại hội thảo các đại biểu sẽ được nghe 7 bài tham luận điển hình của các đơn vị, chuyên gia và tham dự cuộc thảo luận mở về các vấn đề liên quan. Toàn bộ các tham luận hội thảo sẽ được chế bản điện tử và đăng tải công khai trực tuyến để mọi người quan tâm có thể tham khảo.

Thông qua các phát biểu tham luận, các ý kiến trao đổi thảo luận tại hội thảo, Tổng hội XDVN sẽ tổng hợp các ý kiến, đề xuất kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước các vấn đề liên quan đến quá trình Chuyển đổi số ngành Xây dựng nói riêng và công cuộc Chuyển đổi số quốc gia nói chung.

Tổng hội XDVN kỳ vọng hội thảo này sẽ trở thành diễn đàn thường niên của ngành xây dựng để bàn sâu về chủ đề quan trọng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *